Saturday, August 18, 2012

Featured Song: Kunin Mo Na Ang Lahat Sa Akin

Kunin Mo Na Ang Lahat Sa Akin - By Jeremiah Lyrics

May gusto ka saking mahal
May balak kang agawin sya
Itsura pa lang sakin lamang ka na
Ligawan mo sya siguradong magwawagi ka

Nakikiusap ako sayo, nagmamakaawa
Kunin mo nang lahat sa akin
Wag lang sya

Kunin mo na ang lahat sa akin
Wag lang ang aking mahal
Alam kong kaya mong paibigin sya
Sakin maagaw mo sya
Pakiusap ko sayo magmahal ka na lang ng iba
Kunin mo na ang lahat sa akin
Wag lang ang aking mahal
Ikamamatay ng puso ko
Pag sa aki'y inagaw mo sya

May pakikilala ako sayo
Kasing ganda ng mahal ko
Sya na lang ang ibigin mo

Nakikiusap ako sayo nagmamakaawa
Kunin mo nang lahat sa akin
Wag lang sya...Wag lang sya

Kunin mo na ang lahat sa akin
Wag lang ang aking mahal
Alam kong kaya mong paibigin sya
Sakin maagaw mo sya
Pakiusap ko sayo magmahal ka na lang ng iba
Kunin mo na ang lahat sa akin
Wag lang ang aking mahal
Ikamamatay ng puso ko
Pag sa aki'y inagaw mo sya

Ikamamatay ng puso ko
Pag sa aki'y inagaw mo sya


The song "Kunin mo na ang lahat sa akin" is a song originally made by the Band Jerimiah.Now the song has been modified through the revision or Angeline Quinto.
Personally this song has rhyme and is good but, i completely don't like the persona's way of protecting his love.

The persona in the song really begs another guy not to court her beloved lady.He is very insecure about himself, as depicted by the lyric "itsura pa lang sa akin magwawagi ka na".The guy even volunteered to introduce his so-called competitor to another lady.

It's amusing that her lady is the most important to her.But doesn't he has any guts to fight for that love.I think its not really love if a person cannot even defend it.The person on the song appears not to have trust on his partner.Regarding her throughout the song as a person prone to be swayed away by another person.

ON MY PERSONAL POINT OF VIEW: if you really love something.Protect it at any Cost!!! Or at least have faith on your partner. :D\

Here is the karaoke video for the featured song. Too bad I wasn't able to find  it official music video.Credits to our YouTube Uploader.



Mabuhay ang Ipinaglalaban Na PagIbig!!!


No comments:

Post a Comment